มุสลิมแคนาดาจัดกิจกรรมถาม เพราะ “ฉันเป็นมุสลิม” ฉันจึงเป็น…?


มุสลิมแคนาดาจัดกิจกรรมถาม “ฉันเป็นมุสลิม” ดังนั้นฉันจึงเป็น…?

ฉันเป็นมุสลิมหลังจากที่วิดีโอสั้นความยาว 3.5 นาที่ เรื่อง “ฉันเป็นมุสลิม” ถูกเผยแพร่ทาง Youtube เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 และถูกแชร์ต่อทาง Facebook เป็นจำนวนมากนั้น ทำให้วีดิโอดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจของผู้คนทั่วโลกเนื่องจากเหตุการณ์ที่มุสลิมตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของสื่อกระแสหลักในโลกตะวันตก ผู้จัดทำได้อธิบายเนื้อหาของวิดีโอสั้นดังกล่าวไว้ดังนี้

“เนื่องจากอาชญากรรมและการทำร้ายร่างกายที่เกิดจากความเกลียดชังและโรคหวาดกลัวอิสลามในขณะนี้ พวกเราได้ทำกิจกรรมด้วยการเดินทางไปตามท้องถนนในย่าน Downtown ของเมืองโตรอนโต เพื่อที่จะดูปฎิกิริยาของชาวแคนาดาว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับคนมุสลิม สิ่งที่เราพบคือความน่าประทับใจและการให้กำลังใจ

นอกจากนั้น เพื่อต้องการที่จะทราบว่าผู้คนมีปฎิกิริยาอย่างไรต่อโรคหวาดกลัวอิสลาม เราจึงเขียนคำว่า “ผู้ก่อการ้าย” ลงไปในกระดาษ (หนึ่งในคำที่มุสลิมถูกกล่าวร้าย และกับตัวฉันก็เช่นกันนอกจากคำอื่นๆ) เราพบว่าทุกคนที่เดินผ่านและได้พูดกับเรารู้สึกเสียใจและขอโทษที่เห็นคำๆ นั้น

#coexist เราอยู่ร่วมกันได้
ฉันอยากจะขอให้คนที่ไม่ใช่มุสลิมเรียนรู้เกี่ยวกับคำสอนของอิสลามที่แท้จริง อยากขอให้ช่วยหยิบคัมภีร์อัลกุรอ่านและศึกษาความจริงจากในนั้นด้วยตัวของคุณเอง ผู้คนอาจจะทำความเข้าใจศาสนาต่างๆ ด้วยวิธีที่เขาเลือกที่จะเข้าใจมัน แต่มีคัมภีร์อัลกุรอ่านเท่านั้นที่เป็นคำสอนและตัวบทของอิสลามที่ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงมาก่อนเลย”

ดูวิดีโอดังกล่าวได้ที่นี่

สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ลิงค์ด้านล่าง
FIND ME
http://www.facebook.com/AsoomiiJay
http://www.twitter.com/AsoomiiJay
http://www.instagram.com/aso0miijay

EMAIL ME
asoomiijay@live.ca

——–

แปลข่าวโดยทีมงานโรงเตี้ยมดูสน

Credit รูปภาพประกอบพิเศษ http://www.islamiclife.com/multimedia/video/?page=all

ใส่ความเห็น

  • เพื่อน

